Bất khả kháng lực – Lam Lâm

Chào các bạn, các bạn khỏe không? Mấy rày mình nghiền ngẫm fic mới nên chưa đụng đến chữ nào ^”^ đừng vội xụ mặt vì mình sẽ bù đắp ngay cho các bạn đây.

Xin giới thiệu một tác phẩm khác của Lam Lâm, “Bất khả kháng lực” [不可抗力 - 蓝淋]. Đúng là truyện y như tựa, mình vừa bắt đầu coi từ sáng hôm qua tới tận chiều tối xong được nửa phần, ngủ vài tiếng xong mở mắt ra lại leo lên máy coi tiếp cho tới khi hết thì thôi, không bỏ ngang được T_T cho nên giờ mặt mày rất đờ đẫn…

Mình tính ém fic để dành sau này dịch, hehe mà làm biếng quá nên thôi, cho các bạn nào chưa coi thì coi. Với lại tới khi mình xong hai cái đang làm chắc cũng tới cuối năm, cho mấy bạn coi bây giờ là vừa để nếu mình có quyết định dịch thì các bạn cũng quên bớt rồi, hí hi…

Truyện này vẫn là cường công và nhu thụ, công là straight và thụ là gay (tất nhiên). Đây là truyện thứ hai của Lam Lâm mình đã đọc, và rất rất thích. Nội dung truyện bao quát về tất tần tật những vấn đề chính yếu thường thấy trong các fic khác. Ví dụ như, có những fic chỉ kết thúc ngay khi hai người nhận ra tình cảm của nhau và “được cho là” sống trọn đời hạnh phúc, hoặc những fic nhấn mạnh đến chuyện hai người công khai giới tính thật cho gia đình biết và sau đó là đấu tranh dữ dội, cân đo đong đếm bên nặng bên nhẹ và cuối cùng là bỏ nhau, về lại với gia đình hoặc gia đình chấp nhận, vân vân và vân vân… Đặc biệt mình vốn không thích có nhân vật thứ ba trong truyện làm cản trở hạnh phúc nhà người ta và những cô nàng xí xọn, lanh chanh lách chách làm như biết rồi trong các yaoi/bl fics. Nhưng nhân vật của Lam Lâm không hề làm mất thiện cảm của mình với họ, dù xuất hiện không bao nhiêu trong truyện nhưng vẫn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người đọc thì không tồi chút nào.

Nếu các bạn muốn đọc truyện để thư giãn thì truyện này không hợp đâu. Truyện tuy không ảm đạm nhưng man mác buồn, ngay cả trong những tình tiết có chút vui vui cũng cảm thấy đâu đó có sự xót xa. Mình có thể ví “Anh xin hãy nuôi em” giống như một ly flatwhite, nhàn nhạt, thanh tao; “Khát khao khôn cùng” là mocha, ngọt đó những vẫn vương vất vị đăng đắng của cà phê; còn “Bất khả kháng lực” như cappuccino, ngọt ngào cay đắng quyện chung với nhau…

Dù vậy cũng may là happy ending, các bạn cứ tự tin đọc hết cho đến con chữ cuối cùng :”)

File QT mình để hơi lộn xộn, vì từng chap ngắn quá nên mình nhập lại nhiều chap thành một file.

    

http://www.mediafire.com/?mzmzwoiggmt 

13 responses to “Bất khả kháng lực – Lam Lâm

  1. Pingback: Lịch Post Truyện Dự Kiến | Winterplace

  2. renka 27/04/2010 at 6:32 PM

    Minh da doc truyen bat kha khang luc ma ban gioi thieu, minh rat thich va minh dinh se dich no va minh muon xin ban cho phep minh lay phan gioi thieu cua ban ve bo truyen nhe.

  3. LilMonk 09/04/2010 at 8:29 PM

    Cảm ơn nha Tại hạ tu liền đây. Đang luyện bộ Khát Khao Khôn Cùng. Bấn cực độ XD Thêm cái này nữa là coi như khỏi có thời gian đọc mấy fics khác luôn :))

  4. officer 09/04/2010 at 12:18 AM

    Mình down bản bạn đưa link mà toàn là file .txt không à, mình xài word thường thôi, hông có dấu mình hông đọc được. Có phải mình down bị lỗi chỗ nào hem?

    • Nguyen 09/04/2010 at 1:29 AM

      đúng rồi, file txt, bạn mở bằng Microsoft word phải không? Bạn xài word nào? Mình đang xài word 2007 nên không biết word 2003 có xài được không? Nhưng mình nghĩ là được vì bạn mình cũng xài word 03 mà.

      Không có dấu là sao? mấy cái txt thì bỏ vào word là ra tiếng hoa mà, rồi bỏ qt coi ‘ ‘

      • Nguyen 09/04/2010 at 1:30 AM

        ủa khoan đã, cái link ở trên toàn là dùng quick translator không à.

        • LilMonk 10/04/2010 at 5:00 PM

          Ừ Mấy file .qt thì đọc bằng cách nào bạn :-? Cứ lần mò hoài, đổ đuôi thành .doc hay .txt đều hok đọc đc

          • Nguyen 10/04/2010 at 11:00 PM

            không có đổi đuôi, bạn download chương trình quick translator về mới đọc được. Vào trang của Hà Hoa Khứ có mục download đó bạn.

  5. OTT 28/03/2010 at 6:25 PM

    Á ~ Cái này chưa poz bên LJ nhé :((
    Làm mình ngày nào cũng vào LJ mong chương mới :(
    Ứ muốn dạo một lúc cả 2 bên đâu :((

  6. Tiểu hồ 27/03/2010 at 9:02 PM

    Ôi! Tớ đội ơn bạn ấy vì đã hào phóng giới thiệu cho bọn tớ fic hay mà đọc! Tuy QT đại nhân toàn cho ra một lô lốc những con chữ như cơm sống, không thể sánh với bản dịch của bạn được. Nhưng mà so với cơn đói fic Đam mỹ hiện đại của tớ thì đã là một sự cứu vớt rồi.

    Mong bạn lại giới thiệu nhiều fic hay nữa cho chúng tớ nhé!

Leave a Reply

Follow

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 122 other followers

